Wordpress

Testimonial là gì? 3 Công cụ tạo testimonial trên WordPress?

Quan tâm tới những trải nghiệm của khách hàng là điều các doanh nghiệp chú trọng hiện nay. Trong đó, sử dụng Testimonial chính là một trong những cách để đo được mức độ hài lòng của khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm. Từ đó có cách cải tiến sao cho phù hợp nhất. Vậy Testimonial là gì? 3 Công cụ tạo testimonial trên WordPress hiện nay gồm những công cụ gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tìm hiểu Testimonial là gì?

Testimonial hay còn được hiểu là lời nhận xét của khách hàng đối với sản phẩm dịch vụ sau khi trải nghiệm. Qua đó, công ty hoặc doanh nghiệp có hướng cải thiện những trải nghiệm đó. Việc sử dụng Testimonial một cách hợp lý sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được những khách hàng tiềm năng. Đồng thời, hỗ trợ chăm sóc tốt khách hàng hiện có từ chính những nhận xét của khách.

Với Testimonial, công ty hay doanh nghiệp sẽ nâng cao trải nghiệm cho khách hàng của mình. Từ đó, hiểu được những điểm yếu từ chính sản phẩm mà có cách khắc phục phù hợp. Tuy nhiên, để sử dụng công cụ Testimonial hợp lý thì các doanh nghiệp cần lưu ý:

Testimonial là gì?
Testimonial là gì?

Cung cấp thông tin cho khách hàng tiềm năng

Nhiều ý cuộc thăm dò cho thấy, 84% khách hàng truy cập website tin tưởng các đánh giá trực tuyến và đề xuất cá nhân của bạn bè. Và những đánh giá này khi được viết trên website của bạn sẽ là các thông tin giá trị cho khách hàng tiềm năng. Từ đó, họ sẽ phát triển niềm tin với sản phẩm đó.

Đồng thời, qua những nhận xét này khách hàng sẽ quyết định xem có mua sản phẩm của bạn hay không. Và những nhận xét trước đó của khách hàng chính là chìa khóa để mở ra câu trả lời này. Như vậy, giữa các quảng cáo thương mại thì công cụ Testimonial là đáng tin cậy nhất. Tuy nhiên, những nhận xét này cần mang tính xác thực và đừng để khách hàng phải nghi ngờ về chính những nhận xét đó.

Giúp khách hàng cảm thấy được trân trọng

Không nên sử dụng Testimonial chỉ để nhắm vào khách hàng mới. Bởi thực tế cho thấy 40% tổng doanh thu mang về đến từ khách hàng hiện tại. Nhưng các doanh nghiệp hầu hết dùng tới 80% ngân sách để thu hút khách hàng mới. Vì vậy, cần đảm bảo cho khách hàng hiện tại của bạn cảm thấy được trân trọng. Vì đây chính là lúc những nhận xét của khách hàng trở nên hiệu quả hơn cả.

Khi bạn phục vụ khách hàng tốt thì họ sẽ đăng cho bạn những phản hồi đó lên website. Đây chính là chìa khóa giúp tối đa hóa lòng trung thành của khách hàng. Đồng thời, thông qua đó biến những khách hàng đó thành khách hàng trọn đời. Và ngược lại nếu bạn không quan tâm tới họ thì họ cũng sẽ không quan tâm đến bạn nữa.

Thúc đẩy thay đổi trong công ty

Nhận xét của khách hàng không chỉ là công cụ bán hàng quý giá. Thực tế, những nhận xét đó còn là sự hiểu biết của khách hàng. Do đó, bạn nên tận dụng để thay đổi sản phẩm hoặc dịch vụ của mình sao cho phù hợp nhất.

Đơn giản nếu khách hàng chưa hài lòng với quy trình chuyển hàng của bạn thì hãy lập tức sửa chữa ở đó. Từ đó, bạn sẽ có những hướng thay đổi hiệu quả trong thời gian tới. Nói một cách chính xác thì khách hàng chính là cố vấn tốt nhất cho mỗi công ty, doanh nghiệp.

Những lưu ý khi sử dụng testimonial
Những lưu ý khi sử dụng testimonial

Đúng lúc, đúng thời điểm và đúng cách

Nếu chỉ là những nhận xét thông thường thì sẽ không hiệu quả cho chiến lược của bạn. Vì vậy, hãy có chiến lược cụ thể về vị trí và phong cách của các nhận xét ấy.

Như vậy có thể thấy, Testimonial là công cụ nhận xét của khách hàng hiệu quả hiện nay. Tuy nhiên, bạn cần áp dụng các công cụ Testimonial phù hợp nhất nhé.

3 Công cụ tạo testimonial trên WordPress?

Hiện nay, các công ty hay doanh nghiệp thường có nhiều chiến dịch quảng cáo khác nhau trên mạng xã hội như: Facebook, Instagram, Zalo, Twitter… và Website. Khác với những trang mạng xã hội là khách hàng có thể dễ dàng nhận xét, bình luận hay đánh giá về sản phẩm, dịch vụ. Với Testimonial để sử dụng vào website thì các bạn cần cài đặt thêm một số công cụ khác. Cụ thể 3 công cụ tạo Testimonial trên WordPress phổ biến như:

Kudobuzz Testimonial Widget

Mặc dù Kudobuzz Testimonial Widget không được sử dụng phổ biến như Testimonial. Tuy nhiên, hiện nay phần mềm này được đánh giá cao nhờ phát triển thêm một số các tính năng khác biệt khi tích hợp cùng các phương tiện truyền thông xã hội. Hiện nay, công cụ này đang thu thập thông tin trên các nguồn chính như:

  • Facebook
  • Twitter
  • Blogs
  • Emails

Easy Testimonials

Easy Testimonials là công cụ tạo Testimonial được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.  Công cụ này giúp các bạn có thể thu thập được tất cả những lời chứng thực của khách hàng. Đồng thời, có thể tham vào bất kỳ bài đăng nào mà bạn mong muốn. Hiện nay, một số tính năng nổi bật mà công cụ này mang tới cho người dùng là:

  • Giúp tạo ra các hiệu ứng chuyển tiếp vô cùng thú vị.
  • Giúp hiển thị Random Testimonial trên thanh công cụ hoặc bài đăng.
  • Cung cấp cho người dùng bảng xếp hạng và hình ảnh testimonial mà bạn đang có.
  • Easy Testimonials liên kết với Easy Testimonial với một đường dẫn mà bạn tùy chỉnh.
Công cụ Easy Testimonials
Công cụ Easy Testimonials

Công cụ này cho phép khách hàng có thể thu thập được tất cả các nhận xét trên website của khách hàng. Đồng thời, còn cung cấp nhiều tính năng bổ ích khác.

Testimonials Widget

Đây là một trong những ứng dụng miễn phí với nhiều tính năng cao cấp. Qua đó, giúp hiển thị ngẫu nhiên Testimonials Widget, shortcode mà người dùng có thể lọc theo từng thẻ tag. Một số tính năng nổi trội của Testimonials Widget mang đến cho khách hàng như:

  • Hỗ trợ Shortcode
  • Hiển thị ngẫu nhiên
  • Tự động Responsive
  • Hiển thị tùy chọn trong các Tag, category…
  • Hiệu ứng đẹp, hấp dẫn khách hàng

Với những thông tin được cung cấp trên đây, các bạn đã biết Testimonial là gì. Đồng thời, qua đó cũng hiểu rõ hơn về 3 công cụ tạo Testimonial trên WordPress hiện nay.

Rate this post

Thu Huyền

Là một người đam mê công nghệ và thích chia sẻ những hiểu biết của mình đến mọi người. Hy vọng những kiến thức mà mình chia sẻ sẽ có ích đến mọi người

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button