Design

Prosure là gì? Cần lưu ý gì khi thiết kế prosure?

Prosure là gì? Chắc hẳn không phải ai cũng có thể biết đến thuật ngữ này. Thực chất prosure là từ được sử dụng rất nhiều trong lĩnh vực thiết kế, nó đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của mỗi công ty. Hãy cùng Hoc MMO tìm hiểu thêm về prosure trong bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

Giải đáp: Prosure là gì?

Nếu vẫn còn chưa giải đáp được prosure là gì thì chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này. Prosure là từ dùng để chỉ các ấn phẩm quảng cáo trong đó có cung cấp các thông tin về đặc tính sản phẩm, thương hiệu, địa điểm kinh doanh, các sự kiện… Thông qua prosure, doanh nghiệp muốn chuyển tải một thông điệp ý nghĩa nào đó tới khách hàng. Prosure còn có tên gọi khác là tờ gấp quảng cáo.

Prosure là gì? Prosure được sử dụng để làm gì?
Prosure là gì? Prosure được sử dụng để làm gì?

Prosure thường được in trên những loại giấy dày, hơi bóng, màu sắc thiết kế nổi trội nhằm tạo sự chú ý. Kích thước của các ấn phẩm phụ thuộc vào mục đích sử dụng. Có loại in trên giấy khổ A4, A5, A6, có loại in trên khổ lớn hơn theo nhu cầu khách hàng. Sản phẩm này được đầu tư và chau chuốt khá cẩn thận về cả hình thức lẫn nội dung. Vậy nên trong các chiến lược kinh doanh, prosure giống như cầu nối đưa sản phẩm kinh doanh đến gần hơn với người tiêu dùng.

Xem thêm: Concept design là gì? Quy trình tạo ra một concept?

Cần phải lưu ý những gì khi thiết kế prosure?

Prosure rất quan trọng và đương nhiên việc tạo ra nó cũng không hề dễ dàng. chính vì thế khi thiết kế prosure cần phải đặc biệt lưu ý một số vấn đề sau đây.

Mục tiêu khi thiết kế là gì?

Xác định được mục tiêu sẽ khiến cho việc triển khai các bước tiếp theo trở nên đơn giản hơn. Bản chất của prosure là gây sự chú ý hoặc thuyết phục khách hàng để họ lựa chọn và tin tưởng sản phẩm bên công ty cung cấp. Hai hình thức này hoàn toàn không giống nhau. Nếu chỉ đơn giản để có được sự quan tâm, tin tưởng của khách hàng thì những thông tin về giá cả hay các loại phí thật sự không cần thiết. Còn prosure thuyết phục khách hàng thì lại cần các yếu tố trên. Nếu đã xác định được mục tiêu cụ thể là gì thì việc triển khai nội dung sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Lưu ý về cách xây dụng nội dung

Prosure cần phải bắt đầu khai thác thông tin từ phía khách hàng, từ những điều khách hàng quan tâm. Mỗi trang Prosure phải thật sự cuốn hút với các dạng thông tin như số liệu, bảng biểu hay sơ đồ… Tùy vào sản phẩm và dịch vụ kinh doanh mà lựa chọn cách trình bày thông tin cho phù hợp. Bên cạnh đó không thể thiếu các hình ảnh minh họa.

Nội dung cần phải bắt đầu khai thác từ nhu cầu của khách hàng
Nội dung cần phải bắt đầu khai thác từ nhu cầu của khách hàng

Một vấn đề khác mà hầu như những doanh nghiệp mới sản xuất prosure đều quan tâm đó chính là có nên cung cấp giá cả hay không? Câu hỏi này rất đơn giản. Mỗi một doanh nghiệp, một công ty sẽ lựa chọn hình thức kinh doanh và sản phẩm riêng. Tùy vào mục đích muốn quảng bá, giới thiệu sản phẩm hay thu hút sự quan tâm của khách hàng mới có thể quyết định có nên đưa giá cả vào hay không. Bên cạnh đó, ví dụ bạn đang muốn cạnh tranh với một đối thủ cùng lĩnh vực nhưng mức giá của đối thủ lại cao hơn thì việc đưa thông tin giá cả là thật sự cần thiết. Phải thật khéo léo mô tả giá trị sản phẩm và làm nổi bật lên lợi ích đi kèm.

Nhiều doanh nghiệp thường mắc sai lầm khi quá đề cao đến sản phẩm và dịch vụ bên mình cung cấp. Thay vì tạo nên một thông tin thú vị hấp dẫn người đọc, họ lại đi sâu vào việc giới thiệu luôn công ty hay sản phẩm. Điều này không hề có lợi cho chiến lược kinh doanh mà còn tạo cảm giác nhàm chán vô cùng. Vậy nên tạo lập mối quan hệ và sự quan tâm của khách hàng là điều cốt lõi mà prosure cần có.

Cách trình bày prosure

Các dạng prosure trên thị trường hiện nay khá đa dạng. Tuy nhiên nếu trình bày không đúng cách thì cũng chả mang lại được lợi ích gì. Prosure thành công là phải khiến khách hàng muốn tìm hiểu tiếp về các trang sau. Cần phải sử dụng những ngôn từ lôi cuốn, cách thuyết phục kiểu mời mọc và đề cao lợi ích sản phẩm một cách khéo léo khi sản xuất prosure.

Cách trình bày prosure phải hợp lý mới thu hút được sự quan tâm của khách hàng
Cách trình bày prosure phải hợp lý mới thu hút được sự quan tâm của khách hàng

Các bố trí trình bày cần thoáng, dễ nhìn và cung cấp thông tin đầy đủ. Thông tin phải được tóm gọn và bao quát thành các ý và sắp xếp linh hoạt trên trang. Không một khách hàng nào có thiện cảm với một chiếc prosure tràn lan toàn chữ là chữ. Hãy nghĩ đến những cách trình bày sáng tạo hơn như tạo bảng, vẽ sơ đồ, biểu mẫu…

Prosure là gì? Bài viết trên đây của chúng tôi đã giúp bạn giải đáp được câu hỏi này. Để xây dựng được một prosure ấn tượng cần coi trọng các yếu tố như mục đích, nội dung hay hình thức trình bày. Lưu ý ngay những thông tin trên đây của chúng tôi để bắt đầu xây dựng một mẫu prosure theo đúng mục đích và định hướng kinh doanh của bạn nhé! Chúc bạn thành công!

Tags

Nam Hà

Là một người đam mê công nghệ và thích chia sẻ những hiểu biết của mình đến mọi người. Hy vọng những kiến thức mà mình chia sẻ sẽ có ích đến mọi người

Leave a Reply

avatar
  Subscribe  
Notify of
Back to top button
Close