Digital Marketing

Panda Back là gì? Những yếu tố quan trọng nhất của GOOGLE PANDA BACK?

Với dân chuyên nghiệp trong lĩnh vực SEO và đặc biệt những người mới vào nghề, việc biết đến và nắm rõ Google Panda Back rất quan trọng. Vậy Panda Back là gì? Có những yếu tố nào quan trọng của Google Panda Back? Nếu bạn đang thắc mắc thì hãy tìm hiểu ngay những thông tin dưới đây chúng tôi cung cấp.

Những điều cần biết về Panda Back

Panda Back là gì? Panda Back là một thuật toán thuộc quyền sở hữu của Google. Nhiệm vụ của công cụ này là nhằm loại bỏ những website có nội dung không chất lượng trên Google. Một nội dung được đánh giá kém khi chứa những thông tin sai sự thật, sao chép gần như nguyên bản từ các trang web khác hay thông tin quá sơ sài, tiêu đề và thông tin bên trong không “ăn khớp” kiểu “treo đầu dê bán thịt chó”.

Panda Back là gì? Những yếu tố quan trọng nhất của GOOGLE PANDA BACK? 1
Bạn có biết Panda Back là gì?

Như vậy, nhờ thuật toán Panda Back mà Google sẽ đánh giá được chất lượng của các Website. Những trang có nội dung chất lượng cao sẽ được xếp thứ hạng cao, nằm trong “Top” địa chỉ đáng tin cậy của Google. Ngược lại, nội dung càng kém thì độ tin cậy càng thấp, thứ hạng không cao.

Những yếu tố quan trọng nhất của Google Panda Back 

Panda Back được lập trình bởi con người, dựa trên các loại ngôn ngữ máy móc được thiết lập sẵn. Vì vậy, với một dân SEO chuyên nghiệp không chỉ biết “Panda Back là gì?” mà còn phải nắm được một số mẹo để tránh được sự kiểm soát của Google Panda Back, giúp Website của mình đạt thứ hạng cao.

Quan tâm đến CTR 

CTR là viết tắt của Click Through Rate, hiểu đơn giản là lựa chọn liên kết website. Khi liên kết vào địa chỉ trang web của bạn thu hút được nhiều người lựa chọn thì chứng tỏ website chứa nhiều nội dung hấp dẫn và được đánh giá uy tín. Điều này cũng giúp cải thiện tốt hơn thứ hạng trên Google. 

Với những website có lượng truy cập thấp thì sẽ không được Google đánh giá tốt. Thứ hạng của website có thể thay đổi liên tục, phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó lượng người click vào liên kết là một phần không thể thiếu. Bởi vậy, duy trì và tăng thứ hạng của website luôn là vấn đề đặt ra đối với các SEOER.

Panda Back là gì? Những yếu tố quan trọng nhất của GOOGLE PANDA BACK? 2
Thứ hạng của website thay đổi liên tục

Để thu hút được nhiều lượt truy cập vào địa chỉ website, bạn hãy tạo ra một tiêu đề thật sự thu hút, có chứa từ khóa quan trọng. Bên cạnh đó, phần meta description cũng cần có từ khóa chính, nội dung cô đọng, sáng tạo, bao trọn ý của toàn bài. Thông tin ở đây cần mang ý gợi mở để thu hút người đọc vào khám phá. Tiêu chuẩn của một thẻ meta description chứa từ 150 – 155 ký tự. 

Các thành phần trong website

Một lỗi cơ bản mà những người khi bước vào nghề SEO cũng từng mắc phải là quá ưu tiên cho backlink dẫn về trang chủ mà không quan tâm nhiều đến những trang khác. Bạn có biết rằng, điều này đã vô tình dính vào thuật toán của Google Panda Back. 

Công cụ Panda Back sẽ đánh giá chỉ có trang web chính của bạn đáng tin cậy, chứa những nội dung quan trọng. Còn những trang còn lại sẽ bị đánh giá chứa những nội dung rác nên xếp hạng rất thấp. Vì vậy, khi dẫn backlink về các trang, bạn nên có sự phân chia đều để kéo traffic. Nếu phân chia trang chính, trang phụ thì nên ưu tiên trang chính hơn một chút, tránh để chênh lệch quá nhiều giữa các trang.

EMD không phải là duy nhất

Exact Match Domain hay viết tắt là EMD – Một thuật toán sử dụng tên miền trùng với từ khóa. Nếu như trước đây, những người làm về SEO website thường cố gắng sắp xếp trong tên miền có chứa từ khóa chính. Ưu điểm của phương pháp này là có thể thu hút được lượng traffic khá nhiều do đánh đúng vào tâm lý của người dùng. Họ sẽ click vào khi nhìn thấy nội dung trùng với nhu cầu tìm kiếm. 

Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá chú trọng đến cách làm này và coi nó là duy nhất. Trang web của bạn sẽ bị Google đánh mất thứ hạng rất nhanh nếu bạn không thể thường xuyên tạo ra những nội dung hấp dẫn. 

Tạo ra Content độc đáo

Cùng với hình ảnh, video… thì “text” chính là “linh hồn” của một website, giúp tạo nên nội dung phong phú. Nếu bạn là dân trong nghề thì chắc chắn đã biết đến câu cửa miệng “Content is king, backlink is queen”. Ý nghĩa của câu nói này nhằm nhấn mạnh vai trò quan trọng của content và backlink, trong đó content được coi là “vua”.

Panda Back là gì? Những yếu tố quan trọng nhất của GOOGLE PANDA BACK? 3
Content luôn là yếu tố quan trọng để thu hút sự hấp dẫn của website

Nếu bạn thường xuyên cập nhập những nội dung trên web mang tính sáng tạo, mới lạ, trung thực thì chắc chắn sẽ thu hút được nhiều bạn đọc tìm đến. Địa chỉ website của bạn được biết đến ngày càng rộng rãi, đạt được thứ bậc cao trong bảng xếp hạng của Google.

Ngược lại, nếu chỉ coi trọng yếu tố kỹ thuật SEO mà coi nhẹ content thì bạn chưa tạo ra được một “ngôi nhà” để thu hút những thượng khách. Người ta có thể truy cập vào website đó một lần nhưng sẽ nhanh chóng cảm thấy nhàm chán. Và không thể có thứ 2, thứ 3 chủ động tìm đến. Như vậy, trang web đó sẽ không tồn tại lâu dài với thứ hạng cao được. 

Hy vọng với những thông tin chi tiết trên đây, chúng tôi đã giúp bạn trả lời được câu hỏi “Panda Back là gì?” và những yếu tố quan trọng của Google Panda Back. Hãy tích lũy kinh nghiệm cho bản thân và ứng dụng linh hoạt những kiến thức trên đây vào công việc của mình nhé. Chúc bạn là một SEOER thành công!

Rate this post

Thu Huyền

Là một người đam mê công nghệ và thích chia sẻ những hiểu biết của mình đến mọi người. Hy vọng những kiến thức mà mình chia sẻ sẽ có ích đến mọi người

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button