Kiến thức khác

Employer Branding là gì? Tầm quan trọng của thương hiệu nhà tuyển dụng?

Có thể nói một doanh nghiệp muốn phát triển vượt trội phải có những người tài. Tuy nhiên, hiện nay quá trình ứng tuyển gặp nhiều phức tạp hơn trước. Các doanh nghiệp cũng đối mặt với nhiều thách thức trong việc tìm người tài. Do đó, để nhà tuyển dụng tìm được người thích hợp với từng vị trí thì doanh nghiệp đó cần bắt đầu xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng hay còn gọi là Employer Branding. Vậy Employer Branding là gì, nó có tầm quan trọng như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu cụ thể trong bài viết này nhé!

Khái niệm Employer Branding là gì?

Rất nhiều doanh nghiệp hiện nay chưa biết đến khái niệm Employer Branding là gì. Bởi một phần do doanh nghiệp đó mới mở hoặc quy mô nhỏ. Nhưng dù thế nào đi nữa, khi kinh doanh bạn cần phải biết Employer Branding là gì.

Employer Branding hay còn được gọi là thương hiệu nhà tuyển dụng. Về cơ bản khái niệm này được xác định thông qua những cảm nhận thực tế của mọi người đối với doanh nghiệp. Nó có thể là từ trong suy nghĩ của các ứng viên hoặc các nhân viên trong công ty. 

Thương hiệu của nhà tuyển dụng
Thương hiệu của nhà tuyển dụng

Employer Branding được xác định qua các thông điệp và hoạt động ý nghĩa mà doanh nghiệp đạt được. Nếu thương hiệu nhà tuyển dụng tốt, tạo được tiếng tăm lớn thì lập tức doanh nghiệp đó trở thành nơi lý tưởng để chào đón những ứng viên tài năng. 

Trước khi ứng tuyển, các ứng viên sẽ tìm hiểu qua về các sản phẩm và dịch vụ của công ty. Nếu như thương hiệu nhà tuyển dụng bên phía doanh nghiệp của bạn mạnh mẽ chắc chắn sẽ thu hút được rất nhiều ứng viên tiềm năng. Họ chính là chìa khóa giúp doanh nghiệp của bạn dẫn đầu thị trường cạnh tranh.

Employer Branding ảnh hưởng rất nhiều đến doanh nghiệp. Từ giao tiếp đến nội dung cần tuyển dụng. Các nhận xét của nhân viên và những đãi ngộ của họ từ phía công ty.

Tầm quan trọng của Employer Branding là gì?

Ở phần trên chắc các bạn đã hiểu được Employer Branding là gì. Vậy nó có tầm quan trọng đặc biệt như thế nào?

Employer Branding giúp doanh nghiệp tuyển dụng hiệu quả

Employer Branding là đại diện cho toàn bộ doanh nghiệp. Nó biến doanh nghiệp của bạn trở nên nổi bật và khác biệt hơn. Từ đó công ty bạn sẽ khiến ứng viên bên ngoài mong muốn và “thèm khát” được gia nhập vào làm việc. Giờ đây, doanh nghiệp có thể lựa chọn ứng viên phù hợp với từng vị trí và hòa hợp với những văn hóa làm việc của công ty.

Employer Branding là gì? Tầm quan trọng của thương hiệu nhà tuyển dụng? 1
Doanh nghiệp tuyển dụng hiệu quả nhờ Employer Branding

Tuy nhiên cần đảm bảo rằng thương hiệu nhà tuyển dụng phải thể hiện được giá trị, tầm nhìn của cả doanh nghiệp. Employer Branding còn giúp tăng tinh thần đoàn kết giữa các nhân viên trong công ty. Giúp họ có thể yên tâm làm việc với các chế độ đãi ngộ tốt.

Người quảng bá cho thương hiệu doanh nghiệp

Employer Branding có hiệu quả quảng bá tốt nhất là từ chính những nhân viên trong công ty. Những nhận xét đó có giá trị đặc biệt quan trọng giúp doanh nghiệp sàng lọc được các ứng viên. Do đó, trong quá trình quảng bá thương hiệu nhà tuyển dụng phụ thuộc rất nhiều vào những nhân viên trong công ty. Ngày nay, với sự phát triển của mạng Internet việc tiếp cận và lấy ý kiến từ các nhân viên trở nên dễ dàng hơn.

Nhân viên là người quảng bá doanh nghiệp tốt nhất
Nhân viên là người quảng bá doanh nghiệp tốt nhất

Để tạo lòng tin, doanh nghiệp có thể đăng tải những nhận xét và đánh giá của các nhân viên lên trang web chính thống của họ. Điều này góp phần tạo dựng được niềm tin cho các ứng viên và xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng tốt hơn.

Những nhân viên tiềm năng trong công ty có thể thấy được sự tôn trọng đặc biệt của doanh nghiệp đối với cá nhân mình sẽ cảm thấy tôn trọng. Và từ đó họ có thể giới thiệu những người tài cho nơi họ làm.

Văn hóa doanh nghiệp

Employer Branding luôn song hành cùng với văn hóa của doanh nghiệp. Do đó, việc tạo ra văn hóa tích cực trong công ty giúp doanh nghiệp định hình được nhận thức của từng ứng viên với thương hiệu nhà tuyển dụng. 

Doanh nghiệp nên chú trọng đến vấn đề khen thưởng, phúc lợi, hỗ trợ nhân viên có hoàn cảnh khó khăn. Từ đó góp phần đáng kể trong việc xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng của doanh nghiệp.

Theo nhiều đánh giá cho thấy, nếu nhân viên nhận được nhiều sự quan tâm từ phía công ty sẽ giúp họ gắn kết lâu năm hơn. Mức độ hài lòng của họ là chìa khóa dẫn đến hiệu suất làm việc tăng cao. Đồng nghĩa với việc doanh nghiệp phát triển vượt bậc hơn. 

Văn phòng làm việc đầy đủ cơ sở vật chất, những chính sách, đãi ngộ tốt với nhân viên…Tất cả làm tăng điểm trong quá trình xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng. Ứng viên giỏi tự khắc sẽ tìm đến.

Bài viết trên chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn Employer Branding là gì và tầm quan trọng đặc biệt của nó. Cho dù bạn là doanh nghiệp đang muốn tìm người tài hay bạn là các ứng viên trong tương lai thì cũng cần hiểu rõ mối quan hệ cung – cầu giữa mỗi người. Chúc bạn một ngày tốt lành!

Rate this post

Thu Huyền

Là một người đam mê công nghệ và thích chia sẻ những hiểu biết của mình đến mọi người. Hy vọng những kiến thức mà mình chia sẻ sẽ có ích đến mọi người

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button