Kiếm tiền online

Commision sản phẩm là gì? Có những loại Commision nào?

Đối với mỗi một ngành nghề, sẽ có những thuật ngữ chuyên ngành khác nhau để phục vụ cho công việc. Với những người mới bắt đầu tham gia vào lĩnh vực tiếp thị liên kết cũng cần phải làm quen với một thuật ngữ Commision. Để giúp các bạn có hiểu chi tiết hơn về thuật ngữ, hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu Commission sản phẩm là gì và từng loại commission qua bài viết dưới đây.

Commission sản phẩm là gì?

Trong lĩnh vực tiếp thị liên kết, thì thuật ngữ commission có vai trò rất quan trọng, vì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn thu nhập của bạn. Vậy nên nếu bạn nắm và hiểu rõ về thuật ngữ để áp dụng trong công việc, thì chắc chắn bạn sẽ có thể mang lại nguồn thu nhất rất cao.

Commission chính là hoa hồng mà bạn sẽ nhận được từ nhà cung cấp khi khách hàng thực hiện giao dịch mua bán thành công qua link tiếp thị của bạn. Mức hoa hồng sẽ được tính theo phần trăm của sản phẩm hoặc một con số cụ thể.

Commision sản phẩm là gì? Có những loại Commision nào? 1
Commission sản phẩm là gì?

Ví dụ cụ thể như sau: Nếu bạn tham gia vào mạng tiếp thị liên kết khóa học của Hoc MMO, khi khách hàng đăng ký một khóa học nào đó qua link giới thiệu của bạn. Bạn sẽ nhận được hoa hồng với tỷ lệ phần trăm mà hai bên đã thỏa thuận.Tỷ lệ phần trăm chính là commission sản phẩm.

Đặc điểm cần biết của Commission

Ở trong tiếp thị liên kết, thì sẽ có hai loại sản phẩm mà bạn cần phải nắm rõ để biết cách phân biệt được đó là sản phẩm vật lý và sản phẩm phi vật lý.

Sản phẩm vật lý

Những sản phẩm này tồn tại một cách rõ ràng và chúng ta có thể cầm nắm được như quần áo, đồ gia dụng, đồ điện tử, vật dụng,…Mức hoa hồng của các sản phẩm này, thường dao động từ khoảng 3% cho đến 10%.

Tại sao commission của các sản phẩm vật lý lại thấp như vậy? bởi vì những sản này thường xuyên được sử dụng hàng ngày và mua bán trao đổi thường xuyên, ngoài ra mặt hàng này bán cho bao nhiêu người sẽ cần có bấy nhiêu sản phẩm.

Commision sản phẩm là gì? Có những loại Commision nào? 2
Commission gồm sản phẩm vật lý và phi vật lý

Sản phẩm phi vật lý

Sản phẩm mà bạn không thể cầm nắm được bởi những phát minh trí tuệ và được tạo ra một lần, nhưng lại được bán ra cho rất nhiều người. Ví dụ như phần mềm, video,… sản phẩm sẽ được cập nhật trong quá trình sử dụng. Commission của sản phẩm thường rất cao từ 30-40%.

Dù ở sản phẩm vật lý hay phi vật lý, thì người bán vẫn sẽ nhận được số Commission khi có khách hàng mua hàng. Chỉ lệ tỷ lệ phần trăm hoa hồng sẽ có sự chênh lệch với nhau.

Commission gồm có những loại nào?

Hiện nay Commission được các nhà cung cấp chia thành 3 loại khác nhau. Dựa vào cách chia này để các nhà cung cấp trả mức hoa hồng phù hợp cho người giới thiệu sản phẩm.

Commission được trả theo  % giá trị sản phẩm trên đơn hàng

Đây được coi là cách trả Commission được các nhà cung cấp áp dụng rất nhiều hiện nay bởi tính tiện dụng mà nó mang lại. Nhà cung cấp sẽ trả mức commission sản phẩm theo % giá trị sản phẩm trên đơn hàng hoặc có thể là giá bán. 

Chúng tôi sẽ đưa ra ví dụ để bạn dễ hiểu hơn, nếu qua mạng tiếp thị liên kết bạn bán được đơn giản có giá trị 1 triệu. Số commission bạn nhận được sẽ là số % tương ứng đơn hàng đó. Số % ở đây là bao nhiêu? cao hay thấp sẽ phụ thuộc vào thỏa thuận ban đầu giữa bạn và nhà cung cấp.

Commision thể hiện số tiền cụ thể

Ngoài phương án trả commission ở trên, thì việc chi trả một số tiền hoa hồng cụ thể cũng được rất nhiều nhà cung cấp sử dụng cho đối tác của mình. Người giới thiệu sản phẩm sẽ nhận được một số tiền cụ thể cho bất cứ một đơn hàng nếu như việc mua bán thành công.  Những nhà cung cấp sản phẩm phi vật lý sẽ áp dụng phương pháp tính này nhiều hơn.

Commision sản phẩm là gì? Có những loại Commision nào? 3
Commission chi trả số tiền cụ thể

Ví dụ: Bạn giới thiệu khóa học kiếm tiền của Hoc MMO với khách hàng của mình. Họ đồng ý đăng ký và đóng tiền để theo học, bạn sẽ nhận được một số tiền cụ thể từ Hoc MMO. 

Commission thanh toán theo định kỳ

Commission thanh toán theo định kỳ còn có tên gọi tiếng anh là Recurring commission. Với những sản phẩm mà khách hàng đang sử dụng, mỗi lần họ gia hạn thì bạn sẽ được trả commission. Chính sách thanh toán định kỳ này sẽ áp dụng phổ biến ở các phần mềm như Email Marketing, các khóa học đóng tiền theo tháng,… và được các nhà cung cấp sử dụng đối với sản phẩm phi vật lý. Bạn chỉ cần bán sản phẩm một lần cho khách hàng, là bạn đã có cơ hội nhận được một khoản tiền định kỳ trong trường hợp, khách hàng tiếp tục sử dụng và gắn bó lâu dài.

Với bất kỳ một sản phẩm tính theo loại commission nào đi nữa, thì việc đầu tiên bạn cần phải hiểu rõ về sản phẩm mà mình đang tiếp thị liên kết. Vì bạn hiểu về sản phẩm của mình, thì chắc chắn sẽ thuyết phục được khách hàng và khả năng thành công là rất cao. Hãy cân nhắc trong việc lựa chọn sản phẩm, dịch vụ phù hợp với mình để tiếp thị liên kết

Qua bài viết trên, chắc bạn cũng đã nắm được thuật ngữ commission sản phẩm là gì? và những loại commission nào đang được sử dụng nhiều. Việc hiểu rõ về thuật ngữ này sẽ giúp cân nhắc lựa chọn những sản phẩm, dịch vụ phù hợp để phát triển công việc tiếp thị liên kết của mình.

Rate this post

Thu Huyền

Là một người đam mê công nghệ và thích chia sẻ những hiểu biết của mình đến mọi người. Hy vọng những kiến thức mà mình chia sẻ sẽ có ích đến mọi người

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button