Kiến thức

[CHIA SẺ] Business Development là gì? Business Development làm những gì?

Hiện nay, chúng ta thấy trên các trang tìm kiếm việc làm xuất hiện rất nhiều các công ty đang muốn tuyển dụng vị trí Business Development. Chắc hẳn là bạn cũng đang rất thắc mắc sao vị trí này lại “hot” như vậy. Các bạn sẽ được giải đáp thắc mắc về Business Development là gì, và những công việc mà Business Development cần làm, qua bài viết dưới đây của chúng tôi.

Business Development là gì?

Business Development là gì? dịch ra Tiếng Việt có nghĩa là quản lý phát triển kinh doanh.. Vị trí Business Development sẽ cần phải đưa ra những chiến lược kinh doanh có định hướng lâu dài và xây dựng các mối quan hệ với đối tác khách hàng dài hạn. Nhằm mục đích giúp các doanh nghiệp xây dựng và phát triển, tăng doanh thu, cũng như mở rộng các mối quan hệ kinh doanh. 

Business Development là gì
Business Development là gì

Công việc mà Business Development cần phải làm

Đối với một Business Development cần phải làm các công việc như sau:

  • Cái tên Business Development đã nói lên trách nhiệm cốt lõi mà bạn cần phải làm đầu tiên, đó chính là phát triển doanh nghiệp. Các chiến lược vận hành và việc thực hiện các mục tiêu tạo ra đối với các ngành sẽ có sự khác nhau. Nhưng nói chung các ý tưởng thực hiện hầu hết sẽ giống nhau. 
  • Sự am hiểu về thị trường kinh doanh hiện tại một cách sâu rộng và có thể đưa ra được dự đoán về những chuyển biến trong tương lai, chính là điều mà nhân viên Business Development cần có. Để có thể nhắm đúng các mục tiêu tiềm năng và mang lại những hiệu quả cao nhất về cho doanh nghiệp. Để thực hiện được những điều trên, nhân viên phát triển kinh doanh cần có những kiến thức về chuyên môn, về các đối tượng mục tiêu cần nhắm đến. Tham gia vào các quy trình bán hàng trực tiếp của doanh nghiệp, cũng như các hoạt động về marketing để giúp cho việc làm cầu nối của các bộ phận với nhau được dễ dàng hơn.
Phát triển doanh nghiệp là công việc Business Development cần phải làm
Phát triển doanh nghiệp là công việc Business Development cần phải làm
  • Việc tìm kiếm các đối tượng khách hàng tiềm năng và phải có đầy đủ những điều kiện phù hợp, đấy chính là trách nhiệm của nhân viên phát triển kinh doanh.Trước khi tiến hành chuyển giao lại cho đội ngũ bán hàng nuôi dưỡng và phát triển mối quan hệ ngay cả sau khi hợp đồng đã kết thúc. Đây được coi là quá trình vô cùng quan trọng, vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động phát triển và doanh thu của doanh nghiệp có giá trị lâu dài.

Các tiêu chí làm ngành Business Development cần biết

Trong mỗi ngành nghề đều có một tiêu chí riêng, đối với ngành Business Development cũng vậy, yêu cầu nhà phát triển kinh doanh cần phải nắm rõ những tiêu chí như sau:

  • Cần tìm hiểu, nghiên cứu và phải nắm được tình hình cũng như sự phát triển của doanh nghiệp hiện tại đang như thế nào. Việc phân tích các yếu tố SWOT ( những điểm mạnh, điểm yếu và các cơ hội, mối đe dọa) là vô cùng cần thiết đối với doanh nghiệp.
  • Là một nhân viên phát triển kinh doanh, thì việc nắm được tình trạng của các ngành trên thị trường, cũng như đưa ra được những phán đoán về sự tăng trưởng của các ngành trong lương lại. Để từ đó mới đưa ra được các phương án kinh doanh tốt nhất đến cho doanh nghiệp.
  • Việc nắm được nguồn doanh thu hiện tại của doanh nghiệp sẽ là điều mà bất cứ nhà phát triển kinh doanh nào cũng cần phải nắm được. Nó sẽ giúp ích cho việc tìm kiếm và xác định được đúng những đối tượng mục tiêu cho doanh nghiệp. Và đưa ra những chiến lược phát triển về sản phẩm và dịch vụ theo hướng tiềm năng đó.
  • Đối với các doanh nghiệp dù kinh doanh bất kì một sản phẩm hay dịch vụ nào, thì khách hàng chính là yếu tố quan trọng nhất, vì nó sẽ quyết định đến sự phát triển của doanh nghiệp. Tìm hiểu về các khách hàng, và nắm bắt được những thông tin của họ một cách chính xác và rõ ràng là điều mà những nhà quản lý phát triển kinh doanh cần lưu ý. 
Nắm được tình hình cụ thể của doanh nghiệp là điểu vô cùng cần thiết đối với một  Business Development
Nắm được tình hình của doanh nghiệp là điểu rất cần thiết đối với một Business Development
  • Hiện nay, với nền công nghiệp ngày càng phát triển, kéo theo đó là sự cạnh tranh rất lớn giữa các doanh nghiệp với nhau. Do vậy, để các doanh nghiệp có thể duy trì và lớn mạnh hơn nữa, các nhà quản lý phát triển kinh doanh sẽ cần nghiên cứu và đưa ra các giải pháp. Nhằm phát hiện, nắm bắt được những cơ hội mới trên thị trường tạo nên xu hướng mà chỉ có doanh nghiệp của bạn mới có.
  • Các nhà Business Development, cũng cần nên lưu ý đến việc phát triển các sản phẩm, dịch vụ mới đều giúp ích được cho việc mở rộng quy mô kinh doanh của doanh nghiệp. Góp phần tạo lợi nhuận cho doanh nghiệp.
  • Nắm toàn bộ chi phí các hoạt động, quảng bá mà doanh nghiệp đang diễn ra. Để có kế hoạch điều chỉnh lại chi phí một cách phù hợp, giúp tiết kiệm chi phí một cách tối đa cho doanh nghiệp.

Chúng ta có thể thấy tầm quan trọng của Business Development đối với một doanh nghiệp như thế nào rồi đúng không. Đây còn có thể coi là chìa khóa đưa đến thành công của các doanh nghiệp.

Qua bài viết trên, chắc bạn cũng đã hiểu về Business Development là gì? và công việc cần phải làm gồm những gì? Hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn hiểu rõ hơn về Business Development, cùng những vấn đề liên quan đến ngành nghề này.

Rate this post

Thu Huyền

Là một người đam mê công nghệ và thích chia sẻ những hiểu biết của mình đến mọi người. Hy vọng những kiến thức mà mình chia sẻ sẽ có ích đến mọi người

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button